หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Đông Triều – Miếng ghép đa năng của thầy Miura

Khi những cái tên Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đã có vị trí nhất định trong đội hình U23 Việt Nam, Đông Triều vẫn chật vật với những chấn thương dai dẳng. Tuy nhiên, lần đầu tiên được triệu tập lên U23, anh đã khẳng định được sự đa năng của mình trong lối chơi.

Cầu thủ Đông Triều với khả năng tấn công linh hoạt

Từng là top 4 gương mặt triển vọng nhất của lứa I học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG, Đông Triều đã cùng với các đồng đội sát cánh tại VCK U19 Đông Nam Á đầy ấn tượng với lối chơi đầy cống hiến. Chàng cầu thủ quê gốc Quảng Nam với lối chơi đa tài, hội tụ khả năng phòng ngự và tấn công linh hoạt từng được xem là viên ngọc hiếm của bóng đá Việt Nam.
Đông Triều trong màu áo của HAGL - Arsenal
Đông Triều trong màu áo của HAGL - Arsenal
Những tưởng cánh diều sự nghiệp của chàng cầu thủ tài năng sẽ ngày một sải cánh trên bầu trời Châu Á thì chấn thương đầu gối ập đến, kéo anh tụt hậu so với các đồng đội, để lại một vết sẹo sưng tấy và âm ỉ trong chặng đường sự nghiệp của anh.
VCK U19 châu Á 2014 tại Myanmar, cầu thủ gốc Quảng phải ngồi làm khán giả. V.League đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ (V.League 2015), anh chỉ ra sân vỏn vẹn 13 trận đấu. Và trong khi các đồng đội HA.GL thay nhau theo tiếng gọi của U23 Việt Nam chinh chiến ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28 thì Đông Triều phải ở yên tại Pleiku điều trị.

Chấn thương khiến Đông Triều mất cơ hội

Những chấn thương lần lượt kéo đến dai dẳng khiến Đông Triều đánh mất dần những cơ hội để thể hiện tài năng khi khác đồng đội cùng trang lứa đang khẳng định vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ. Và sau rất nhiều những cố gắng, kiên trì cùng ý chí mạnh mẽ để có thể hồi phục chấn thương , HLV Miura đã triệu tập Đông Triều vào đội U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016
Đông Triều thi đấu trong màu áo U23
Đông Triều thi đấu trong màu áo U23
Những buổi luyện tập gặp nhiều khó khăn khi cả tuyến giữa và hàng phòng ngữ đều không thể cho Đông Triều một chỗ đứng vững trãi thật sự. Và khi ấy, với lối chơi “nay đây mai đó” giới truyền thông và chuyên môn đều nghĩ rằng : Anh đã hết cửa ở U23 Việt Nam.
Và thời điểm sát sườn VCK U23 là một dấu mốc quan trọng với Đông Triều, khi mà cái đầu gối đã không còn đỏng đảnh, khi mà tinh thần được sốc lại một lần nữa, Đông Triều đã tìm lại được quỹ đạo thực sự của mình. Bằng thế mạnh hội tụ sự đa dạng cả phòng ngự và tấn công, anh thực sự trở thành mảnh ghép đa năng giúp HLV Miura thỏa sức xoay tua đội hình. Cả 3 trận giao hữu ở Hà Nội của U23 Việt Nam, anh đều ra sân và gián tiếp góp công lớn trong trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka.
Đông Triều trong trận cuối cùng của U23 VN tại VCK U23 Châu Á 2016
Đông Triều trong trận cuối cùng của U23 VN tại VCK U23 Châu Á 2016
HLV người Nhật trao cho tràng cầu thủ đa năng sự tự do, và anh biến niềm tin của ông thành những pha dắt bóng, đánh chặn, chuyền bóng đầy táo bạo và hiệu quả. Mảnh ghép này liên tục được HLV Miura thử nghiệm và liên tục có những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, với cường độ xoay chuyển cao, Đông Triều đã từng phải nghỉ ngơi một vài ngày trước khi rơi vào trạng thái quá tải.
Mất đi đôi cánh chiến lược Ngọc Thắng – Huy Toàn, Đông Triều dường như là một sự lựa chọn hoàn hảo của HLV Miura để có thể gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của đối phương. Với sự đa năng toàn diện của mình, anh hoàn toàn có thể bước ra sau khoảng thời gian “ẩn mình trong làn sương khói”. Sự thay thế có thể là một điều gì đó khiến người ta thấy nên tủi thân, nhưng với Đông Triều, nó chính là lợi thế để cánh diều Triều “ bum” một lần nữa bay cao và bay xa trên đấu trường trẻ Châu Á

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น