หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Hàng loạt sao mai chia tay U19 Việt Nam

Sau trận đấu cuối cùng với U19 Trung Quốc ở vòng chung kết 19 Châu Á, những tên tuổi như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều chính thức chia tay đội tuyển U19 Việt Nam vì sang năm đều bước qua tuổi 20.

Cầu thủ nào chia tay U19 Việt Nam?

Trong suốt hơn 1 năm qua, những gì các cầu thủ U19 Việt Nam làm được, đã tạo nên hình ảnh rất đẹp về sự nỗ lực của lứa thế hệ trẻ bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ chắc chắn sẽ không bao giờ quên về hình ảnh một đội tuyển U19 chơi đầy vô tư, fair-play và luôn nỗ lực vươn lên, thi đấu vì màu cờ sắc áo. Thi đấu bằng trái tim và tất cả tình yêu đất nước, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều... đã tạo nên hình ảnh U19 Việt Nam có lối chơi đẹp mắt, chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ bóng đá nước nhà.
Dù về mặt thành tích những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều chưa thể giúp U19 Việt Nam giành bất cứ chức vô địch nào nhưng ít nhất các em cũng đã mang lại những hy vọng, trở thành tấm gương cho các cầu thủ trẻ sau này.
Sau trận đấu với U19 Trung Quốc chiều qua, rất nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã ôm nhau khóc. Có lẽ, đây sẽ là giải đấu cuối cùng họ còn chơi với nhau, bởi năm tới những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều sẽ quá tuổi.
U19 Việt Nam phải chia tay nhiều cầu thủ quan trọng U19 Việt Nam phải chia tay nhiều cầu thủ quan trọng
U19 Việt Nam phải chia tay nhiều cầu thủ quan trọng U19 Việt Nam phải chia tay nhiều cầu thủ quan trọng

Cuộc chia tay đẫm nước mắt

Trong ngày chia tay, từng thành viên đã chia sẻ những cảm xúc của mình khi được thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam.
Đội trưởng Nguyễn Công Phượng đã kể lại quá trình suốt hơn 1 năm qua trong màu áo U19 Việt Nam. Từ giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia năm 2013 với chấn thương gãy tay của Xuân Trường, cho tới trận thắng U19 Australia với tỷ số 5-1 tại vòng loại U19 châu Á trên đất Malaysia. Rồi những danh hiệu Á quân U22 Đông Nam Á – Cup nhà vua Brunei và U19 Đông Nam Á - Cup NutiFood tại Hà Nội.  Tiền đạo mang áo số 10 vốn là người ít nói và sống rất nội tâm đã có những chia sẻ thật lòng về sự yêu - ghét của người hâm mộ dành cho U19 Việt Nam.
Những lời tâm sự của Xuân Trường khiến các đồng đội cảm động: "Toàn đội đã cố gắng hết mình vì Tổ quốc, vì người hâm mộ, dù lứa U19 này sẽ không còn nữa nhưng mọi người xin hãy đừng quên nhau". 
Hồ Tuấn Tài đã không cầm nổi nước mắt sau lời tâm sự của các đồng đội: “Em đã được sống trong bầu không khí gia đình yêu thương, quan tâm và cùng nhau phấn đấu. Mai đây dù có đi đâu làm gì thì với em mọi người đều đã là gia đình của mình, là những người thân nhất mà em may mắn có trong đời”
Công Phượng sẽ không còn khoác áo U19 Việt Nam
Công Phượng sẽ không còn khoác áo U19 Việt Nam
Những cầu thủ trụ cột quá tuổi trong năm tới đều gửi lời chúc thi đấu thành công tới các đàn em trong đội. Các cầu thủ sinh năm 1995 trong lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ phải nói lời chia tay tuyển U19 sau năm nay gồm Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Trần Hữu Đông Triều, Lê Văn Trường (HAGL Arsenal-JMG) Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hòa), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hồ Tuấn Tài (SLNA). Các cầu thủ sinh năm 1996 vẫn có thể thi đấu cho U19 Việt Nam trong năm tới gồm Văn Toàn, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng...
Trước mắt, sau khi kết thúc giải U19 châu Á, 13 cầu thủ học viện HAGL - Arsenal JMG trong thành phần U19 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng, Văn Trường, Anh Tài, Thanh Hậu, Văn Toàn, Ksor Úc… sẽ chuẩn bị tranh tài tại giải U21 quốc tế Báo Thanh niên tại Cần Thơ 2014 từ ngày 19-28.10.
Đội tuyển U19 Việt Nam
Đội tuyển U19 Việt Nam
Các cầu thủ ở những CLB khác như Quang Hải, Văn Long, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Phí Minh Long, Văn Đức, Tuấn Tài, Anh Thi, Quang Hải, Minh Toàn… sẽ trở về CLB của mình.
Chia tay lứa cầu thủ U19 tài năng này, người hâm mộ hy vọng và chờ đợi họ sẽ thành công và đem đến vinh quang cho bóng đá nước nhà có các lứa tuổi cao hơn như U23, Olympic và đặc biệt là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น